Ngôi đền Ananda - Đền Cổ Myanmar

Địa điểm du lịch Myanmar có rất nhiều nhưng nếu đến đây mà không khám phá những ngôi đền, ngôi chùa như đền Ananda thì thực sự là chưa thể coi là đến Myanmar. Một đất nước với nền phật giáo từ rất lâu đời nên thu hút được rất nhiều du khách đặt chân tới nơi đây. Hãy cùng địa điểm du lịch Myanmar chúng tôi tìm hiểu về địa danh này nhé.

Ngôi đền Ananda - Đền Cổ Myanmar
Ngôi đền Ananda - Đền Cổ Myanmar
Ngôi đền Ananda nằm ở Bagan, Myanmar là một ngôi chùa được xây dựng trong năm 1105, dưới thời trị vì (1084-1113) của vua Kyansittha của triều Pagan. Đây là một trong bốn ngôi đền còn sống sót ở Bagan. Cách bố trí ngôi đền là một chữ thập với nhiều bậc thang dẫn đến một ngôi chùa nhỏ ở đầu bao phủ bởi một chiếc ô được gọi là HTI, đó là tên của ô hoặc vật trang trí trên được tìm thấy trong hầu hết các ngôi chùa ở Myanmar.

Ngôi đền Ananda - Đền Cổ Myanmar
Ngôi đền Ananda - Đền Cổ Myanmar
Các nhà chùa Phật giáo bốn vị Phật đứng, mỗi người phải đối mặt với hướng chính Đông, Bắc, Tây và Nam. Ngôi đền được cho là một kỳ quan kiến ​​trúc trong một sự hợp nhất của Mon và thông qua phong cách Ấn Độ của kiến ​​trúc. Ngôi đền ấn tượng cũng đã được mang tên là "Westminster Abbey của Miến Điện". Ngôi đền có sự tương đồng gần ngôi đền Pathothamya của thế kỷ thứ 10, 11, và cũng được biết đến như là "thật sự bảo tàng của đá ".

Ngôi đền bị hư hại trong trận động đất năm 1975. Tuy nhiên, nó đã được khôi phục hoàn toàn và cũng được duy trì bởi bức tranh thường xuyên và quét vôi của các bức tường. Nhân dịp kỷ niệm thứ 900 của tổ chức xây dựng của nó trong năm 1990, ngọn tháp đền thờ là mạ vàng. Đó là một ngôi đền tôn kính cao của Bagan.

Ngôi đền Ananda - Đền Cổ Myanmar
Ngôi đền Ananda - Đền Cổ Myanmar
Đây quả thực là một địa danh nên đặt chân tới để tìm hiểu, tìm hiểu về nét đẹp ngôi chùa cũng như nét đẹp văn hóa của con người Myanmar. Chúc bạn và người thân sẽ có một chuyến đi nhiều kỉ niệm đẹp.

CONVERSATION

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Back
to top